Firefox 3.1 sẽ nhanh gấp 7 lần Firefox 3.0

 

Theo như Mike Schroepfer, phó chủ tịch kỹ thuật của Mozilla, thì bản nâng cấp sắp tới của Firefox 3.0 là Firefox 3.1 trong một số trường hợp có thể hoạt động và xử lý thông tin nhanh gấp 7 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

Schroepfer nhấn mạnh rằng với sự trợ giúp của JavaScript, phiên bản 3.1 của trình duyệt web mã nguồn mở này sẽ hoạt động vượt trội so với phiên bản 3.0 nhờ vào sự tối ưu hóa từ các bản thử nghiệm Alpha2, Beta 1 đã và sẽ được phát hành . Sức mạnh của Firefox 3.1 được tạo nên dựa vào sự ra đời và phát triển của engine SpiderMonkey JavaScript – nền tảng của Mozilla Firefox.

John Resig, người phát triển JavaScript cho tập đoàn Mozilla đã tiết lộ: “Một cải tiến tuyệt vời đối với engine JavaScript của Mozilla (có tên SpiderMonkey) đã được thực hiện. Được đặt tên là TraceMonkey, engine này tận dụng công nghệ “trace trees” (PDF) để thêm ngay lập tức những bản biên tập mã gốc vào SpiderMonkey. Một thành tựu chính của dự án là đưa JavaScript vào cạnh tranh bằng các mã gốc được biên tập. Điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ được chứng kiến tốc độ xử lý vượt trội hoàn toàn so với các trình duyệt hiện tại.”

Việc thêm vào những bản biên tập mã gốc cho SpiderMonkey đã thực sự khiến cho Firefox3.1 có thể “bay” trong không gian internet. Phó chủ tịch kỹ thuật thứ hai của Mozilla, ông Mike Shaver cho biết hãng đã bỏ ra hơn hai tháng để phát triển và hoàn thiện SpiderMonkey. Ông cũng hứa hẹn rằng Firefox3.1 sẽ đưa khả năng xử lý của JavaScript lên một mức mới so với Firefox3.0. Điều đó được thể hiện qua sự tăng tốc nhanh gấp 3 lần so với phiên bản 2.0 của trình duyệt mã mở này. Mozilla hiện đang hoàn thiện nốt việc phát hành bản thử nghiệm Alpha 2 cho Firefox, cùng với đó là dự định cho bản Beta1 vào tháng 9 năm 2008.

Shaver tuyên bố vào ngày 21 tháng 8: “Mozilla đã hoàn tất việc đưa TraceMonkey vào trong sơ đồ phát triển Firefox 3.1, và thiết lập thành mặc định. Chúng tôi có một vài lỗi cần phải sửa, và một số lượng lớn các tối ưu hóa cho trình duyệt đang chờ lựa chọn, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang thực hiện hết sức mình để hoàn thành những phần cần thiết còn lại của Firefox3.1. Tùy thuộc vào chuẩn bạn chọn, bạn sẽ thấy được sự tăng tốc mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, hoặc có thể là chậm hơn ở Firefox mới. Trường hợp cuối cùng xảy ra chỉ có thể là vì lỗi, do vậy nếu bạn báo cáo chúng qua bugzilla, điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều.”

(Theo Việtbáo/Softpedia)

About Langthang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :