Sun sẽ kinh doanh qua Java App Store

Sun Microsystems có kế hoạch tung ra “cửa hàng” ứng dụng Java App Store lớn hơn Apple App Store rất nhiều.

Hôm 18/5/2009, CEO Jonathan Schwartz cho biết, Sun hy vọng tăng doanh thu và kinh doanh qua Java App Store. Sun đang bị Oracle mua lại và Oracle tỏ ý rất quan tâm tới công nghệ Java của Sun.

Một App Store dựa trên ngôn ngữ lập trình Java của Sun sẽ rất có tiềm năng vì có hàng triệu nhà phát triển phần mềm đã tạo ra nhiều ứng dụng với Java. Sun ước đoán, các ứng dụng phần mềm trên nền Java đã được sử dụng trên khoảng 4,5 tỷ máy tính, ĐTDĐ và nhiều thiết bị khác khiến Java trở thành một thị trường tiềm năng lớn. Ông Schwartz cho biết, App Store sẽ nhắm vào cộng đồng người dùng PC có chừng 1 tỷ người.

Để so sánh, App Store của Apple đã bán được hơn 1 tỷ lượt tải phần mềm về dù trên thị trường chỉ có khoảng 21 triệu chiếc iPhone. Tuy nhiên, Sun đang trong tình trạng khốn khó để bắt chước sự thành công của Apple.

Hồi năm 2005, Sun đồng ý phân phối thanh công cụ trình duyệt của Google với Java Runtime Environment (phần mềm cho phép chạy các ứng dụng Java trên Windows PC) và mang về cho Sun khá nhiều thu nhập. Sau đó, Sun đồng ý phân phối thanh công cụ MSN của Microsoft cho các bản JRE được phân phối tại Mỹ vì được trả giá cao hơn.

Sun tung Java ra vào giữa những năm 1990. Java là ngôn ngữ lập trình được Sun phát triển để Internet và các trình duyệt web mang tính tương tác hơn như chơi game trực tuyến, chat, xem ảnh 3D… Sun sẽ tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Java App Store tại hội nghị JavaOne sẽ diễn ra từ ngày 2/6/2009 ở San Francisco (Mỹ).

(Theo PCWorld Vietnam)

About Langthang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment